Thursday, August 26, 2010

dona in Vietnamese

Donna Donna
( Người dịch: Trần Tiến)

Mái nhà xưa yêu dấu,
Bức tường rêu phong cũ nơi cậu bé qua những ngày thơ ấu.
Muốn mình mau khôn lớn.
Giữa đùa la yên ấm, em ngồi ước mơ bước chân giang hồ.
Mơ bay theo cánh chim ngang trời, biển xa núi chơi vơi.
Mơ bay đi khát khao cuộc đời. Một đêm nhớ tiếng ai ru hời.
Dona Dona Dona ngủ đi nhé.
Ngoài trời đường nhiều gió tuyết rơi.
Dona Dona Dona ngủ đi nhé.
Hãy nằm trong cánh tay của mẹ.

Có một người đàn ông, trước thềm nhà rêu phong
bỗng ngồi khóc nhớ những ngày thơ ấu.
Sống đời bao cay đắng, tóc bạc phai mưa nắng.
Tay đành trắng những giấc mơ thơ dại.
Đi qua bao núi sông gập ghềnh.
Cuộc tình mãi lênh đênh.
Đi qua bao tháng năm vô tình, một đêm nhớ tiếng ru mẹ hiền.
Dona Dona Dona ngủ đi nhé.
Ngoài trời đường nhiều gió tuyết rơi.
Dona Dona Dona ngủ đi nhé,
Hãy nằm trong cánh tay của mẹ ư ư ư ...
Giờ này người đã khuất xa tôi. ư ư ư...
Uớc ngàn năm bé trong tay người.

OR

Nhớ lại chuyện ngày xưa, lúc còn đang tuổi thơ, lúc còn sống trong ngôi nhà êm ấm

Tháng ngày đẹp như hoa, tiếng cười và câu ca, sao lòng vẫn mơ chân trời xa lạ

Ước muốn đó sao theo tôi hoài, một ngày lớn khôn nhanh.

Ước muốn đó sao theo tôi hoài cả trong tiếng mẹ ru đêm ngày.

Dona dona dona, lời nào lời mẹ hát bên nôi.

Dona dona dona, những ngày xưa ấu thơ đâu rồi.



Thế rồi một chàng trai, đã từ biệt mẹ cha. Xông thằng tới những chân trời xa tắp

Những cuộc tình qua mau, đói nghèo và khổ đau. Bỗng gợi nhớ những kỷ niệm ban đầu.

Có tiếc nuối tháng năm tươi đẹp thời mộng ước xa xưa

Có tiếc nuối tháng năm tươi đẹp ngày thơ ấu vẫn chưa xa lìa

Dona dona dona, lời nào lời mẹ hát bên nôi.

Dona dona dona, những ngày xưa ấu thơ đâu rồi.


OR


Ánh đèn vàng hiu hắt, khói trầm cay đôi mắt.
Em nằm đó sao thôi cười thôi nói?
Dáng buồn còn vương nét, mắt huyền giờ đã khép
Em nằm đó như đang mơ mộng gì?
Em theo mây bay quên cuộc đời.
Đời đầy nghĩa thương đau ,
mây đưa em bay đi tìm trời và nơi đó
em có nhớ tôi
Em ơi em ơi! em hỡi người yêu dấu ?
Sao em yêu vội sớm ra đi.
Em ơi em ơi! em hỡi người yêu dấu.
Đau lòng thay phút giây
chia lìa
Tiếng đàn ai buông lơi,
tiếng đàn như tiếng khóc.
Rung từng phím tơ não nùng ai oán
Khiến lòng tôi thổn thức
Khiến lòng tôi ray rứt,
môi mặn đắng nước mắt thương tiếc em .
Em theo mây bay quên tình người
Người đầy những dối gian
Mây đưa em bay đi về trời
Và nơi đó em có nhớ tôi
Em ơi em ơi! em hỡi người yêu dấu.
Sao đôi ta vội sớm chia ly.
Em ơi em ơi! em hỡi người yêu dấu.
Hết rồi tôi mất em thật rồi !

No comments:

Post a Comment